ดูหนังฟรีออนไลน์ ไม่ต้องสมัครให้เสียอารมณ์ หนังใหม่ชนโรง หนังเก่า การ์ตูน หนังซีรีย์ หนังฝรั่ง หนังจีน ดูฟรีออนไลน์ ทั้งโปรแกรมฟรีดาวน์โหลดได้ฟรี เกม PC ดาวน์โหลดฟรี ฟังเพลงเพราะๆ ขอเพลงฟังได้ ที่  

หนังลงใหม่

Hamilton 2 สายลับล่าทรชน 2 Momentum สวยล้างโคตร Sabotage (2014) ซาโบทาช คนเหล็กล่านรก Tarzan (2014) ทาร์ซาน HD (พากษ์ไทย) ดูม 3 มหกรรมล่า คนเหนือเฆม บีไฮด์ เอนิมี ไลน์ 4 ปฏิบัติการ
หน่วยซีลยึดนรก ไดเวอร์เจนท์ คนแยกโลกง

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ดาบมังกรหยก (มังกรหยก ภาค3) ปี 2003 [พากย์ไทย]


ดาบมังกรหยก (หรือ มังกรหยกภาค 3 บางสำนวนแปลใช้ว่า กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร; อักษรจีนดั้งเดิม: 倚天屠龍記; อักษรจีนอย่างง่าย: 倚天屠龙记 - Yi Tian Tu Long Ji)
    เป็นนิยายกำลังภายในภาคต่อของ มังกรหยก แต่งโดยกิมย้ง (ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ คือ The Heavenly Sword and the Dragon Saber)
แสดงโดย

       Alec Su You Peng(ซูโหย่วเผิง) มารับบท เตียบ่อกี้
    (จางอู๋จี้) และ บท เตียชุ่ยซัว
   (จางชุ่ยซาน) Alyssia Chia
(เจี่ยจิ้งเหวิน) รับบท เตี๋ยเมี่ยง
(จ้าวหมิ่น) และ Gao Yuan Yuan รับบท จิวจี้เยียะ
(โจวจูยั่ว) Guo Fei Lai รับบท ฮึงซู่ซู่ Tao Hong รับบท กี้เฮี้ยวพู้ (จี้เสียวฝู)

เรื่องย่อ



             ใน ปลายยุค ราชวงศ์หยวน ในยุทธภพมีคำร่ำลือกันว่า ผู้ใดสามารถครอบครองดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้าได้พร้อมกัน ก็จะได้รับรู้ความลับที่ซ่อนอยู่ในของวิเศษทั้งสอง ด้วยเหตุนี้จึงเกิดการแย่งชิงดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้าขึ้น
ยู้ ไต้งั้ง ศิษย์คนที่ 3 ของปรมาจารย์แห่งสำนักบู๊ตึ๊ง เตียซำฮง ได้รับคำสั่งให้ลงจากเขาไปผดุงคุณธรรม ช่วยเหลือผู้อ่อนแอ แต่ทว่าไม่ทันระวัง ได้ม้วนวนเข้าสู่การแย่งชิงดาบฆ่ามังกร ของพรรคเกลือทะเลและพรรคทรายทะเล ถูกคนทำร้ายจนพิการ ในระหว่างที่ศิษย์คนที่ 5 เตียชุ่ยซัวออกสืบหาฆาตกรก็ได้พบกับต่วนซู่ซู่แห่งพรรคอินทรี ทั้งสองคนรู้ว่าธรรมะกับอธรรมไม่อาจอยู่ร่วมกัน แต่ทว่าก็ได้ลอบหลงรักกัน บนเกาะเฮ้งพั่วซัวแห่งทะเลตังไฮ้ ชาวยุทธได้มีการเปิดฉากแย่งชิงดาบฆ่ามังกรขึ้นอีกครั้ง ทั้งสองคนเพื่อช่วยเหลือคนบนเกาะ จึงถูกราชสีห์ขนทอง เจี่ยซุ่งแห่งนิกายเม้งก่าบีบบังคับให้ไปยังเกาะร้างแห่งหนึ่ง ทั้งสองคนได้แต่งงานกันบนเกาะ ให้กำเนิดบุตรชาย เตียบ่อกี้ เตียชุ่ยซัวและเจี่ยซุ่งก็ได้สาบานเป็นพี่น้องกัน


สิบปีให้หลัง ทั้งสี่คนกลับถึงแผ่นดินใหญ่ คาดไม่ถึงเมื่อดาบฆ่ามังกรปรากฏขึ้นอีกครั้ง ทำให้เกิดการแย่งชิงครั้งใหม่ในยุทธภพ การแต่งงานของเตียชุ่ยซัวและต่วนซู่ซู่ ก็ก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างธรรมะและอธรรม เพื่อคุ้มครองพี่ร่วมสาบาน เจี่ยซุ่ง เตียชุ่ยซัวและต่วนซู่ซู่ยอมตายก็ไม่ยอมเปิดเผยร่องรอยของดาบฆ่ามังกร ทั้งสองฆ่าตัวตาย เตียบ่อกี้ที่เยาว์วัยได้พบเห็นบิดามารดาเสียชีวิตต่อหน้า ทั้งถูกสองเฒ่าทำร้ายบาดเจ็บ เตียซำฮงจึงได้พาเตียบ่อกี้ไปยังวัดเส้าหลินเพื่อขอคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น มาช่วยขจัดพิษ ระหว่างทางได้พานพบประสบการณ์มากมาย เตียบ่อกี้ได้อาศัยความเด็ดเดี่ยวร่ำเรียนวิชาแพทย์อันสูงส่ง ทั้งได้คัมภีร์เก้าเอี๊ยงจินกงอันล้ำค่ามาครอบครอง ขจัดพิษไอเย็นบนร่างไปได้ พร้อมกับได้อาศัยวรยุทธ์อันสูงส่งเข้าคลี่คลายมรสุมการต่อสู้บนยอดเขากวง เม้งของนิกายเม้งก่า ได้กลายมาเป็นประมุขนิกายคนใหม่ ขณะเดียวกันเตียบ่อกี้ก็ได้ประสบปัญหาความรัก กับองค์หญิงแห่งมองโกลเตียวเม้ง เพื่อนเล่นวัยเยาว์จิวจี้เยียก ลูกผู้น้องต่วนลี้ ดรุณีน้อยเสียวเจา ทั้งสี่นาง ยากที่จะตัดใจได้


เพราะ ดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้าทำให้เหล่าชาวยุทธ์ไม่ยอมละเว้นเจี่ยซุ่ง เพื่อช่วยเหลือบิดาบุญธรรม และป้องกันแผนการร้าย เตียบ่อกี้ได้ใช้แผนให้ดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้าปรากฏขึ้นพร้อมกัน ของวิเศษ 2 สิ่งที่ไร้ทัดเทียมได้ปะทะกัน หักออกเป็น 2 ส่วน ปรากฏความลับด้านใน ภายในดาบฆ่ามังกรซุกซ่อนไว้ด้วยพิชัยสงครามยุทธ์อู่มู่ ในกระบี่อิงฟ้าก็มีคัมภีร์นพเก้า เตียบ่อกี้จึงได้เข้าใจความหมายซ่อนเร้นของประโยคที่ว่า "ยุทธภพเทิดทูน ดาบวิเศษฆ่ามังกร บัญชาใต้หล้า ผู้ใดกล้าขัดขืน อิงฟ้าไม่ปรากฏ ใครหาญต่อกร" คนผู้หนึ่งถ้ากุมอำนาจก็อาจที่จะหลงระเริง มัวเมาในอำนาจได้ ไม่ว่ายิ่งใหญ่สักปานใด ก็อาจมีคนเช่นเดียวกับกระบี่อิงฟ้า ออกมาผดุงความยุติธรรม ดังนั้น เตียบ่อกี้ที่ได้เห็นซึ้งถึงเรื่องนี้จึงได้ออกจากตำแหน่งประมุขนิกาย เม้งก่าพร้อมด้วยเตียวเม้งและจิวจี้เยียก เดินทางไปไกลสุดขอบฟ้า..........................

 END

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ดูหนังฟรีออนไลน์ ไม่ต้องสมัครให้เสียอารมณ์ หนังใหม่ชนโรง หนังเก่า หนังการ์ตูน หนังซีรีย์ หนังฝรั่ง หนังจีน ดูฟรีออนไลน์ ทั้งโปรแกรมฟรีดาวน์โหลดได้ฟรี เกม PC ดาวน์โหลดฟรี ฟังเพลงเพราะๆ ขอเพลงฟังได้ ที่ www.doomoviefrees.blogspot.com